Quảng cáo quan trọng như thế nào?
Phải nói là khá lâu rồi chúng tôi với một thân phận là một doanh nghiệp hay gọi một cách nôm na đó là ” những ông thầu thi công biển hiệu” là cái tên mà khách hàng hay thường gọi chúng tôi khi làm việc với họ trong các hạng mục thi công quảng cáo… để nói lên một vài ” tiếng lòng” của những cá nhân có tâm huyết trong cái nghề quảng cáo này.
Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi – với kinh nghiệm của một đơn vị vừa là khách hàng và vừa là người cung cấp dịch vụ chắc chắn sẽ giúp nhiều quý bạn có thêm một cách nhìn mới đối với những cá nhân doanh nghiệp hay một tổ chức thi công nào đó có tâm huyết và luôn tôn trọng nghề của mình. Bài viết mang tính chất tham khảo, chia sẻ lên các vấn đề thực trạng không có ý nhầm mục đích khen chê hay đánh giá bất kì các đối tượng nào.
Ngành quảng cáo nói chung và quảng cáo bảng hiệu nói riêng, trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến phần quảng cáo bảng hiệu là chủ yếu. Mong quý bạn đọc hiểu rõ ý nghĩa của bài viết này.
Mục lục
Ngành quảng cáo bảng hiệu.
Truyền thông là một lĩnh vực phức tạp và đa dạng. Trong thời đại ngày nay, bạn có thể có hàng trăm cách để đưa thương hiệu, sản phẩm hay thông điệp của mình đến với các khách hàng tiềm năng.
Rất dễ để chúng ta có thể kể ra: quảng cáo truyền hình, báo giấy, báo mạng, mạng xã hội, YouTube, KOLs, các kênh truyền hình trực tuyến (vốn thu hút hàng triệu lượt theo dõi), quảng cáo qua MV ca nhạc, và chắc chắn cũng không thể không kể đến các hình thức quảng cáo truyền thống: quảng cáo bảng hiệu ngoài trời, pano, in ấn, bảng hiệu… tại những điểm thu hút nhiều người lui tới.
Tuy vậy, trong tâm thức của nhiều người, nói đến quảng cáo là nói đến những hình thức cao cấp như truyền hình, báo chí… chứ thực tế quảng cáo bảng hiệu và thi công quảng cáo bảng hiệu thực sự chưa bao giờ có được một vị trí xứng đáng. Những công ty được cho là công ty quảng cáo lớn nhất thế giới chưa bao giờ sở hữu những xưởng sản xuất bảng hiệu. Trong hàng ngũ những công ty quảng cáo có doanh số lớn tại Việt Nam, cũng không có tên những đơn vị “thuần sản xuất bảng hiệu”.
Những người làm trong lĩnh vực bảng hiệu có lẽ cũng chưa bao giờ được đánh giá một cách đúng đắn.
Vậy có điều gì đó ở đây với quảng cáo bảng hiệu?
Sản xuất là quá trình biến những ý tưởng thành sản phẩm thực tế, có sự kết hợp giữa máy móc và con bàn tay con người. Ngành in ấn và sản xuất bảng hiệu rõ ràng cần tìm lại vị trí của mình trên thị trường.
Những thực tế của ngành và của những người làm trong ngành đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này. Tuy nhiên, dường như như vậy là chưa đủ.
Chúng tôi đã thử tìm kiếm. Trên tất cả các trang web rao vặt, thương mại điện tử, các trang web nghề nghiệp… không có chỗ nào xuất hiện danh mục “chuyên sản xuất biển hiệu quảng cáo” hoặc công việc “công nhân làm biển quảng cáo”. Những việc này đều gộp chung vào nghề “lao động phổ thông”. Điều này khiến chúng tôi thực sự không khỏi chạnh lòng, khi công việc của chính mình không được xã hội đánh giá cao. Mà chỉ là những tên gọi chung chung với các ngành nghề phổ thông hiện tại.
Chúng tôi lẽ ra xứng đáng được như vậy. Tại sao?
Ai đó đã từng nói: “làm sản xuất biển quảng cáo không đòi hỏi sự sáng tạo, bởi sự sáng tạo đã do đội ngũ thiết kế đảm nhiệm”. Nhưng có thực sự là như vậy? Điều đó có hoàn toàn đúng hay không?
Chúng tôi cho rằng, công nhân xây dựng và công nhân thi công bảng hiệu là những người vất vả nhất trong toàn bộ đội ngũ được coi là “lao động phổ thông”, và thực tế là họ đều phải rất sáng tạo trong quá trình thực hiện công việc của mình. Những công việc này cực kỳ khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, không phải ai cũng có khả năng và dám thực hiện.
Nói về tính rủi ro và nguy hiểm thì đã ai đó vô tình đọc được trên các trang tin tức, các trang báo đài, các trang rao vặt rằng có một vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi đang thi công biển hiệu do …vân vân và mây mây nguyên nhân. Vậy đó là rủi ro, là nguy hiểm đấy các bạn ạ.
Không một ai trong số các chủ doanh nghiệp, các nhà thầu hay những người anh em thợ thi công mong muốn việc đó xẩy ra cả, đó là ” rủi ro” mà một khi đã làm cái nghề này chúng tôi luôn cố gắng cẩn thận hết sức có thể , trang bị an toàn hết mức có thể để có thể thở phào nhẹ nhổm khi hoàn thành bất kì hạng mục thi công nào một cách an toàn. An toàn ở đây là cho khách hàng, cho các anh em thi công và sau cùng đó là các cty, các chủ thầu.
Còn về sự sáng tạo thì sao? Nếu không chịu khó tìm tòi, sáng tạo những cách thức sản xuất và thi công mới, họ sẽ rất khó hoàn thành công việc và biển hiệu không thể gây ấn tượng hoặc mang ý nghĩa của người cần làm nó truyền tải thông tin đến khách hàng của mình được.
Và nếu nói về lâu về dài thì nếu không sáng tạo thì chắc chắn rằng cty đó, đội thợ đó sẽ chẳng bao giờ tiến lên phía trước và bắt kịp xu thế với thời điểm công nghệ thay đổi chóng mặt như hiện tại. Và kết cục ra sao chắc hẳn ai cũng biết. Vậy, tại sao họ vẫn không được đánh giá cao!?
Còn nhớ cách đây hơn 10 năm, khi biển quảng cáo alu bắt đầu trở nên thịnh hành, giá mỗi mét vuông biển rơi vào khoảng 480.000 – 550.000/m². Nhưng thậm chí đến hôm nay, giá của loại biển này vẫn không thay đổi, trong khi mọi thứ đã khác.
Những người làm quảng cáo chưa thể có được một lời giải thích thỏa đáng cho điều này. Vật giá leo thang, chúng tôi cho rằng cuộc sống của thợ quảng cáo đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Và đôi khi cũng có những mẫu chuyện vui đối với các anh mới ra nghề quảng cáo mà nhận với một mức giá mà đối với các cty hoặc những người làm lâu năm họ cũng phải e ngại và thật sự ” nể ” bởi vì đâu mà họ có thể làm được.
Tất nhiên nếu chúng ta làm với đúng quy chuẩn đúng chất liệu thì việc trên không phải bàn tán xâu ra thêm chi nữa. Nhưng đấy là một số ít những trường hợp đặc biệt cần phải xem xét lại. Ngành quảng cáo chúng ta muốn nó phát triển thì ít nhất trước tiên những con người làm trong nghề này phải có tâm huyết, phải làm đúng và luôn mang cái đẹp đến cho khách hàng của mình.
Đồng thời khách hàng hay những đối tác cũng cần phải thấu hiểu được giá trị mà các đơn vị, các công ty quảng cáo mang lại cho họ để từ đó có sự tương tác qua lại một cách nhất quán, có cách nhìn đúng về những cá nhân, cty hay đội nhóm thi công quảng cáo.
Hãy lựa chọn một dịch vụ chất lượng, một đơn vị uy tín, một đơn vị mà có thể làm cho quý vị yên tâm về chất lượng sản phẩm làm ra mà không phải bận tâm thêm bất kì điều gì khi cần làm biển hiệu hoặc các hạng mục thi công quảng cáo.
Làm biển quảng cáo giá rẻ có thể là một lựa chọn, nhưng đó là trường hợp bất khả dỉ bởi trong chúng ta không ai mong muốn một sự cố hay làm đi làm lại vài ba lần một hạng mục quảng cáo. Như vậy vừa tốn thời gian, tiền của và sự ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hàng ngày, vì đó là quy luật của một thị trường cạnh tranh nếu bạn lựa chọn giá rẻ.
Chất lượng sản phẩm sẽ luôn đi cùng với một mức giá hợp lý, bạn không thể đòi hỏi một chất lượng tuyệt vời với một mức giá rẻ mạt, và rồi bạn sẽ tự nhủ, tại sao lại như thế! Cảm ơn các đọc giả đã dành thời gian để đọc bài viết này.
VDesign – đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19!
– Bạn đang tìm một đơn vị thi công quảng cáo uy tín – chất lượng?
– Bạn cần một đối tác để tư vấn,hỗ trợ thông tin?
– Bạn cần một production quảng cáo uy tín, chất lượng để hợp tác lâu dài?
LIÊN HỆ NGAY với VDesign ngay để được tư vấn những phương án phù hợp nhất với yêu cầu của bạn.
GỬI YÊU CẦU CHO CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ:
XƯỞNG QUẢNG CÁO VÀ NỘI THẤT THIẾT KẾ VIỆT (VDESIGN)
Xưởng sản xuất trực tiếp: Xuân Thới Thượng 4 – Hóc Môn – TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 035 325 8080
Email: qcao.vdesign@gmail.com
Website: www.vdesign.vn